HOP INN เลือกใช้ Kwanjai เป็น Process Improvement ในการ แจ้งซ่อมห้องพัก

ผู้เข้าชมทั้งหมด :


“HOP INN” Hotel Budget ชื่อดังจาก The Erawan Group

HOP INN (ฮ็อป อินน์) หนึ่งในเครือข่ายโรงแรมที่พัฒนาและ บริหารงานโดยบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซี่งอยู่ในไลน์ของ Budget Hotel ซึ่งปัจจุบันนี้ มีทั้งที่ประเทศไทย และประเทศฟิลิปปินส์ ในประเทศไทยมีทั้งหมด 40 สาขา ในกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ และในประเทศฟิลิปปินส์อีก 5 สาขา

เพิ่มศักยภาพด้วย Kwanjai by BUILK

ปี 2020 นี้ถือว่าเป็นปีที่หลายธุรกิจประสบปัญหา เนื่องด้วยโควิด-19 ที่ทำให้รัฐบาลออกมาตรการล็อคดาวน์ หลากหลายธุรกิจต้องหยุดชะงักไป แต่เมื่อคลายล็อคดาวน์บางส่วนแล้วคาดว่าเศรษฐกิจก็จะเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

โดย ดิ เอราวัณ กรุ๊ป คาดว่าหลังจากผ่อนคลายล็อคดาวน์แล้ว การท่องเที่ยวระยะสั้นหรือการท่องเที่ยวในประเทศ จะมีอัตราที่เพิ่มสูงขึ้น จึงผลักดัน Budget Hotel อย่าง Hop Inn เข้ามาเป็นไฟท์เตอร์ในตลาดโรงแรม ฉะนั้นเพื่อเพิ่มศักยภาพที่จะทำให้เป็นต่อในการแข่งขันในตลาด ทาง Hop Inn จึงได้เลือก Kwanjai มาเป็นตัวช่วยในการพัฒนาศักยภาพ เพราะนอกจาก Kwanjai จะช่วยอำนวยความสะดวกในการแจ้งซ่อมห้องพักแล้ว ยังมีการเก็บข้อมูลโดยละเอียด เพื่อที่จะสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้พัฒนาต่อยอดได้อีกด้วย

 

HOP INN x Kwanjai

HOP INN ได้เริ่มนำระบบประสานงานแจ้งซ่อมขวัญใจเริ่มใช้ที่สาขาในประเทศทั้งหมด 40 สาขาก่อน ใน Phase แรก ก่อนที่จะเริ่มขยายนำไปใช้ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ต้องยอมรับว่าการที่จะนำเทคโนโลยีไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่ใช่เรื่องที่จะง่ายเลยซะทีเดียว แต่มันก็ไม่ได้ยากจนไม่สามารถจะทำได้ ทางขวัญใจจึงได้จัดทีม Implement ลงพื้นที่สอนการใช้งานให้กับ 6 สาขาที่เริ่มทดลองใช้ก่อน โดยมีทั้งทีมแม่บ้าน ทีมช่าง ทีมแอดมิน ผู้ที่จะต้องเรียนรู้การใช้ระบบ เรียนรู้การใช้งานและการบันทึกข้อมูลให้ถูกต้อง เพื่อที่จะทำให้ข้อมูลที่ได้ออกมาครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด

 

HOP INN จะเริ่มใช้ระบบ Kwanjai อย่างเต็มรูปแบบภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ทุกสาขา โดยแม่บ้านสามารถใช้ Line แจ้งซ่อมที่พัก ทีมช่างทำงานอย่างเป็นระบบผ่านแอพพลิเคชั่นขวัญใจ ทุกขั้นตอนการทำงานทำบนดิจิทัล สะดวก รวดเร็ว แม่นยำ เปลี่ยน Process การทำงานบน Paper มาทำงานบนโลกออนไลน์ เพื่อก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ


“ขวัญใจ”  ระบบประสานงานแจ้งซ่อม อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม บ้าน อุปกรณ์เครื่องใช้ ด้วยรูปแบบทันสมัย ใช้งานง่าย ช่วยลดปัญหาการ สื่อสารผิดพลาดที่จะนำมาซื่งการเสียเวลา และสูญเสียต้นทุน พร้อมทั้งประมวลผลได้อย่างทันที แสดงผลผ่าน Smart Dash Board ทำให้เห็นข้อมูลง่าย รู้ปัญหาเร็ว ปรับกลยุทธ์ได้ทันเวลา

“รู้ปัญหา อุดรอยรั่ว ลดการสูญเสียต้นทุน”